Việc làm hotKinh nghiệm phỏng vấnChuyện công sởĐịnh hướng nghề nghiệpTin tức thị trường lao động

Tuyển dụng trực tuyến trong ngành ngân hàng tăng lại

Ngân hàng là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trực tuyến tăng trong tháng 2-2012.

Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự trực tuyến VietnamWorks cho biết, thị trường đã có sự tăng trưởng trong tháng 2-2012, với chỉ số nhu cầu tăng 182% so với tháng 1 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tháng 2 cũng đánh dấu sự gia tăng trở lại về nhu cầu tuyển dụng của ngành ngân hàng sau 3 tháng liên tiếp sụt giảm.

Theo các chuyên viên phân tích của VietnamWorks, xét về tương quan giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, khi chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến đã tăng trở lại cho thấy mức độ cạnh tranh giữa người tìm việc đã tăng trở lại. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong tháng 2 vẫn còn thấp hơn 6 tháng cuối năm ngoái.

Một trong những lý do được đưa ra để giải thích vấn đề kể trên là sau dịp Tết Nguyên đán, thị trường nhân lực trực tuyến thường có sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu. Nếu như trong tháng 1, chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến chỉ đạt 66 điểm thì trong tháng 2, chỉ số này đã tăng lên đến 187 điểm. Tuy chỉ số này chưa đạt được mức cao nhất của năm 2011 (tháng 3-2011 với 210 điểm), nhưng trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo còn nhiều khó khăn, thì theo VietnamWorks, sự tăng trưởng về nhu cầu nhân lực là một yếu tố đáng chú ý.

Chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến đã tăng lại vào tháng 2-2012. Nguồn: VietnamWorks

Trong khi chỉ số nhu cầu cho nhân lực trên toàn thị trường trực tuyến tăng cao, một số ngành vẫn có sự thu hẹp đáng kể về nhu cầu tuyển dụng, trong đó có chứng khoán (giảm 45%), kiến trúc và thiết kế nội thất (giảm 42%), xây dựng (giảm 31%) và bất động sản (giảm 22%). Điều này có thể lý giải bằng thực tế là hoạt động của các doanh nghiệp chứng khoán và bất động sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ngược lại, ở ngành ngân hàng, sau 3 tháng liên tiếp sụt giảm thì chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến cho ngành đã tăng lại, đạt 5,54 điểm, vượt tháng có nhu cầu cao nhất trong năm 2011 đến 10%.

Bình Nguyên (TBKTSG Online)