Việc làm hotKinh nghiệm phỏng vấnChuyện công sởĐịnh hướng nghề nghiệpTin tức thị trường lao động

5,4 triệu USD xây dựng trung tâm CNTT

Đây là số tiền mà KOICA quyết định đầu tư để xây dựng trung tâm IT, khu phòng thí nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị, chương trình đào tạo trong dự án nâng cấp trường Cao đẳng công nghệ thông tin Hữu nghị Việt- Hàn lên hệ đại học.

KOICA đầu tư 5,4 triệu USD xây dựng trung tâm CNTT

Được biết, trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn được xây dựng bằng nguồn viện trợ không hoàn lại 10 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc vào năm 2007 tại TP Đà Nẵng. Đến nay đã có khoảng 800 sinh viên tốt nghiệp có thể cung ứng lao động cho các khu công nghệ cao mang tầm chiến lược của thành phố trong tương lai. Tuy nguồn lao động kĩ thuật hệ trung cấp và cao đẳng dồi dào nhưng Đà Nẵng vẫn thiếu nguồn lao động kĩ thuật trình độ cao.

Hiện thành phố Đà Nẵng đang xây dựng một khu công nghiệp với diện tích 1,3 triệu m2. Khi khu công nghiệp này hoàn thành sẽ tạo ra nhiều việc làm. Việc này cùng với dự án nâng cấp trường cao đẳng lên hệ đại học được kỳ vọng sẽ trở thành động lực kép trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn